My Good Memories about Mom & Dad

วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ความทรงจำช่วงหนึ่งของฉันเีกี่ยวกับ "แม่"

มีคนกล่าวว่า "แม่" เป็นครูคนแรกของลูก แต่แม่ของฉันเป็นทั้งครูของลูกๆ และครูของลูกศิษย์ทั้งหลาย สิ่งที่แม่สอนลูกนั้นมีค่ามากกว่าความรู้ใดๆ ที่มีอยู่ในตำรา แม่ของฉันเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกๆ เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความขยันขันแข็ง การตรงต่อเวลา การมีระเบียบวินัย

พวกลูกๆ จะไม่เคยไปโรงเรียนสายเลย เพราะแม่จะตื่นแต่เช้า เตรียมอาหารให้ และปลุกลูกๆ ด้วยน้ำเสียงที่ตื่นเต้น ทุกๆ เช้า คือ ตื่นๆ สายแล้วๆ ลูกๆ ก็จะรีบตาลีตาเหลือกลุกขึ้นมาจากที่นอน อาบน้ำอาบท่าเสร็จ มารู้ตัวอีกทีว่าเมื่อตอนที่เราตื่นนั้นเวลาประมาณ 6 โมงเช้าเอง.....

และนี่แหละคือความทรงจำช่วงหนึ่งของฉันเกี่ยวกับ "แม่" และฉันได้จดจำสิ่งดีๆ ที่แม่ให้จนถึงทุกวันนี้ วันที่ฉันมีลูกๆ เป็นของตนเอง และฉันสัญญาว่าฉันจะเจริญรอยตามแม่ของฉันอย่างแน่นอน

"แม่" กับ หลานชายคนเล็ก (ลูกของฉันเอง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น